Chiến lược kênh marketing địa phương thông qua xây dựng và quản lý tốt hệ thống phân phối sản phẩm

Ưu thế trong phân phối sản phẩm địa phương của Hà Tĩnh tới nhà đầu tư là hệ thống cầu đường, các tuyến đường quốc lộ thuận tiện trong thông thương với các tỉnh, KKT miền bắc, miền nam, Lào và đông bắc Thái Lan. Không chỉ có hệ thống đường bộ, hệ thống giao thông của Hà Tĩnh còn có thế mạnh với tuyến đường sắt Bắc – Nam nối liền, hệ thống đường thuỷ với 9 tuyến sông và hải cảng nước sâu đã được đầu tư xây dựng cho khai thác kinh tế vận chuyển đường biển. Kết quả đánh giá khảo sát cũng cho thấy các nhà đầu tư hiện tại của Hà Tĩnh đánh giá hệ thống giao thông hỗ trợ cho thông thương giữa các khu vực ở Hà Tĩnh ở mức tốt, tương đối thuận tiện và dễ dàng.

Tuy vậy, hệ thống giao thông đường bộ qua tỉnh Hà Tĩnh cũng vẫn tồn tại những điểm chưa tốt trong khâu quản lý, gây ra những bức xúc đối với lái xe có nhu cầu đi lại qua tỉnh. Cụ thể, sau khi được nâng cấp đường, trạm thu phí đường bộ qua Bến Thuỷ – tránh khu vực thành phố Hà Tĩnh chưa được kiểm soát tốt, gây ra những tranh cãi, không hài lòng của người giao thông khi đi qua khu vực này. Những hạn chế này vô tình tạo nên những hạn chế trong giao thông ra – vào trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc quản lý tốt hoạt động các trạm thu phí đường bộ nói riêng và hệ thống giao thông nói chung qua khu vục tỉnh cần được kiểm soát để tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào địa phương.

Yếu tố phân phối sản phẩm địa phương đến với các nhà đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh còn nằm ở yếu điểm về cơ hội lựa chọn địa điểm đầu tư thích hợp. Để khắc phục điểm hạn chế này trong khâu phân phối, tỉnh Hà Tĩnh cần xây dựng hồ sơ thông tin về các khu vực được cấp phép đầu tư cùng đặc điểm, thế mạnh của từng vùng. Đồng thời, tỉnh phối hợp với các công tác truyền thông, xúc tiến để thông tin được kịp thời tới các nhà đầu tư có nhu cầu.