Giải pháp đẩy mạnh thị trường hàng dệt may nội địa

Chủ động tiếp xúc khách hàng mọi nơi, mọi chỗ, giảm thiểu quan hệ qua trung gian. Thông qua Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt May Việt Nam cùng các tổ chức hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tổ chức các Triển lãm, hội chợ chung nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sản phẩm Dệt May đến khách hàng nội địa cũng như nước ngoài như Hội chợ Thời trang Việt Nam do Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Hội chợ Da – Giày – Túi xách Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Ngành Công nghiệp Dệt & May, Thiết bị & Nguyên phụ liệu với Công ty Triển lãm CP Hồng Kông (CP Exhibition),…

Gia tăng doanh thu hàng may mặc nội địa bằng cách củng cố và mở rộng thêm hệ thống phân phối bằng cách hợp tác với các nhà phân phối bán lẻ lớn tại Việt Nam như chuỗi siêu thị Saigon Coopmart, Big C, Aeon Vietnam… Mở chuỗi cửa hàng, siêu thị và tổ chức hệ thống bán lẻ các sản phẩm thời trang có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, thị trấn trong cả nước. Hợp tác đưa sản phẩm may mặc lên các kênh bán hàng trực tuyến, chính thống, độ tín nhiệm cao trong nước như Facebook, Lazada.vnn, Adayroi.com.

Lazada.vnn là thành viên của Lazada Group – Trung tâm mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á, hiện đang có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Adayroi.com là website thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup có giao diện đẹp, chuyên nghiệp, hình ảnh hàng hóa bắt mắt mô hình đại siêu thị điện tử Khuyến khích đẩy mạnh và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như việc  thúc đẩy ký kết và thực hiện thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm của nhau giữa các doanh nghiệp trong nước. Đơn cử như việc ký kết giữa Tập đoàn Dệt May Việt Nam cung cấp đồng phục cho Vietnam Airlines, Vietcombank, VNPT. Năm 2015, Vingroup cũng đã hợp tác và mua lại chuỗi siêu thị thời trang Vinatexmart của Tập đoàn Dệt May Việt Nam để củng cố và phát triển mục tiêu phát triển 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích đến năm 2020 cho thương hiệu Vinmart trên toàn quốc, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ doanh thu chuỗi bán lẻ hàng hóa, trong đó có các sản phẩm may mặc.