Khái niệm Xây dựng thương hiệu là gì?

Cách duy nhất để có một thương hiệu mạnh là phải đảm bảo chất lượng cho sản phẩm/dịch vụ. Trong thế giới ngày nay, giá cả, và dịch vụ không còn phân biệt theo các mức độ chất lượng nữa.

Mỗi nhà sản xuất hay cung cấp đều có những thuộc tính này trong sản phẩm/dịch vụ của họ. Tình trạng chất lượng kém sẽ làm giảm giá trị và/hoặc làm phai mờ một thường hiệu rất nhanh chóng. Sự gắn liền về cảm xúc sẽ mang lại hậu quả nếu khách hàng phải sử dụng hàng kém chất lượng. Hiệu ứng tiêu cực này sẽ là một yếu tố bất lợi đối với bất kỳ thương hiệu nào.

Trong thế giới du kích, thương hiệu phải khác biệt. Hãy nhớ rằng, bạn không thể chỉ nói rằng chất lượng, giá cả và dịch vụ của mình tốt hơn đối thủ. Bạn còn làm tốt nhất, hay làm nhanh nhất những việc gì khác? Bất kể việc gì bạn làm xuất sắc đều ảnh hưởng đến việc truyền thông sản phẩm, dịch vụ, đặc điểm nhận dạng, và thương hiệu của bạn. Nhãn hiệu sáng tạo góp phần cải thiện cuộc sống. Đặc điểm này có thể cũng là một điểm đặc biệt của thương hiệu. Những thương hiệu mạnh nhất ngày nay vẫn đững vững vì sự tập trung liên tục của chúng đối với những điểm đặc biệt và cps lợi này.
Thương hiệu phải mạnh phải tương ứng với cảm xúc nó thể hiện. Người ta đưa ra quyết định mua hàng trước hết dựa trên cảm xúc, sau đó dựa vào lô gic. Càng hấp dẫn người mua về mặt cảm xúc bao nhiêu, thương hiệu đó càng mạnh bấy nhiêu. Lôgic theo sau vì người mua sẽ phân tích quyết định mua của mình dựa trên những đặc tính và lợi ích của hàng hóa. Một khi khách hàng của bạn gắn thương hiệu của bạn theo cảm xúc, họ sẽ không ngừng nhắc đến và giới thiệu nó cho những người khác. Những người làm marketing du kích sẽ nhanh chóng chiếm được khách hàng kiểu này.
Mục tiêu của những người làm marketing du kích là có được càng nhiều khách hàng kiểu này càng tốt. Đôi khi, nhóm khách hàng này được gọi là người hâm mộ cuồng nhiệt. Càng có nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt, thương hiệu của bạn càng mạnh. Những thương hiệu như Apple, Harley-Davidson, Starbucks, và Krispy Kreme đều được tạo dựng dựa trên những lời giới thiệu truyền miệng, chứ không chỉ dựa trên những khoản ngân sách lớn dành cho quảng cáo. Vâng, chính xác là họ đã sử dụng những chiến lược marketing du kích. Những khách hàng có ấn tượng tốt về thương hiệu sẽ nói về thương hiệu với nhiều người khác  nữa. Điều này diễn ra tương tự đối với vị bác sỹ chữa cột sống nổi tiếng ở nơi bạn sinh sống. Có những khách hàng chia sẻ ấn tượng của họ về một thương hiệu là một trong những hình thức giản dị, thuần khiết nhất của marketing du kích.

Khi nghĩ về thương hiệu, hãy nghĩ đến đặc điểm nhận dạng. Marketing trong chương trình 30 ngày này được định nghĩa là bất kể điều gì bạn làm để khuyến khích khách hàng hiện tại và triển vọng tìm đến với bạn. Doanh nghiệp nên truyền thông, kết nối mình với tất cả những điểm đặc biệt của thương hiệu. Những đặc điểm này sẽ trở thành đặc điểm nhận dạng. Chúng có thể là cách bạn trả lời điện thoại, sự xuất hiện của bạn trong cuộc tiếp xúc bán hàng, bao bì, sản phẩm và trang web, hay những tài liệu marketing. Cách thức truyền thông có thể bao gồm tất cả nhân viên, dù họ giao tiếp trực tiếp hay gián tiếp với khách hàng hiện tại và triển vọng.

Hãy nhớ rằng, tất cả các đặc điểm này đều phải dễ truyền thông tới mọi người. Một thương hiệu sáng tạo mạnh sẽ gợi ra một cuộc trò chuyện có thể truyền đi những cảm xúc tích cực và điều đó sẽ khiến thương hiệu được đánh giá cao.

Điểm cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu du kích là đảm bảo bạn thực hiện những gì thương hiệu của bạn hứa hẹn. Coca-Cola không chỉ là “đồ uống thực sự”. Beer Miller Lite không chỉ đem lại “cảm giác ít đầy hơn và vị ngon tuyệt”. Giấy vệ sinh Bountry không chỉ là “loại giấy lấy nhanh hơn”. Điều tương tự cũng đúng với những thương hiệu thương mại. Nếu bạn là một người làm vệ sinh đảm bảo việc lau khô trong suốt 24 giờ mỗi ngày, bạn không nên đến muộn. Nếu như hãng HotPizzaNow.com hứa mang đến cho bạn chiếc pizza nóng ngay bây giờ thì hãng này nên thực hiện đúng lời hứa đó. Một điều rất quan trọng là bạn hiểu thương hiệu của mình gợi ý điều gì và thị trường biết rằng bạn sẽ thực sự thực hiện đúng lời hứa.

 


Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:
  • krispy la thuong hieu ji
  • ,