Khung sườn kế hoạch online marketing

Ngày nay, với xu hướng đang phát triển mạnh mẽ của mạng truyền thông xã hội, việc quảng cáo trên online mang lại rất nhiều hữu ích cho các doanh nghiệp. Thế nhưng, khi bạn nghĩ rằng sẽ tiến tới việc phát triển trên thị trường online, thì bạn lại thật sự bối rối không biết bắt đầu từ đâu? và làm như thế nào? Để chuẩn bị cho chiến lược online marketing của mình, bạn có đặt ra những câu hỏi như:

– Lên kế hoạch quảng cáo trên online và quảng cáo truyền thống khác nhau như thế nào?

– Ta có nên bắt đầu với những kỹ thuật đặc biết?

– Khi mọi thứ thay đổi nhanh chóng bạn có thể đưa ra một kế hoạch hiệu quả như thế nào?

– Làm sao để ta biết được kế hoạch cho việc tiếp thị online có thành công hay không?

Để giúp bạn săp xếp những quyết định phải đưa ra, Onlinebusinessfourm xin chia sẻ với các bạn một khung kế hoạch cho việc tiếp thị online của bạn đơn giản hơn

1. Giai đoạn 1: Xác định dấu ấn thành viên tham gia và các mục tiêu

Giai đoạn đầu của kế hoạch bắt đầu với việc quan tâm tới khách hàng hoặc bạn sẽ tác động vào những khách hàng qua kênh tiếp thị số. Sự khác biệt với kế hoạch truyền thống đó chính là nhấn mạnh vào việc bạn làm thế nào để tác động tới khách hàng như người tham gia. Ngay từ đầu, bạn nên đặt ra các mục tiêu cho tiếp thị online của bạn. Vào cuối giai đoạn đầu tiên, bạn nên trả lời câu hỏi quan trọng: ” Điều gì là quan trọng với các thành viên tham gia của mình?” và “những mục tiêu chính của mình là gì?”

2. Giai đoạn 2: Tạo nền tảng cho việc kinh doanh online của bạn

Bạn sẽ cần đưa ra một số quyết định quan trọng cho nền tảng kinh doanh online của bạn, như là đưa ra kế hoạch (xác định nền tảng đó đem lại lợi ích quan trọng nào cho khách hàng?), bạn sẽ sử dụng kênh hốn hợp nào trong nền tảng của mình? quan điểm sáng tạo sẽ mang lại sự lối cuốn, và xác định nội dung mà các thành viên tham gia sẽ tìm và đóng góp cho nên tảng ây. Trong quá trình thực hiện kế hoạch đễn cuối của giai đoạn này, bạn nên trả lời cho các câu hỏi quan trọng: “Bạn sẽ xây dựng cái gì và các thành viên tham gia sẽ tương tác, đóng góp cho nó ra sao?”

3. Giai đoạn 3: Tạo dựng nhận thức và ảnh hưởng

Có hàng triệu website tồn tại trên thế giới, vì vậy, công việc của bạn không được thực hiện nếu bạn chưa tạo ra một nền tảng số. Bạn cần một kế hoạch để đảm bảo rằng mọi người biết nó tồn tại. Các quyết định ở giai đoạn này bao gồm việc lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội, các lựa chọn về tài trợ, phát triển một chiến lược tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, và hợp nhất các hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn. Cho đến cuối giai đoạn này của quá trình lập kế hoạch, bạn nên có câu trả lời cơ bản cho câu hỏi: “Làm thế nào để mọi người biết đến cái mà tôi vừa tạo ra?”

4. Giai đoạn 4: Khai thác dữ liệu, phân tích và đánh giá khách quan

Là giai đoạn cuối cùng trong khung kế hoạch tiếp thị số liên quan tới dữ liệu và các nguyên tắc phân tích tiếp thị trực tiếp, tiền thân cảu tiếp thị số. Online marketing vừa sử dụng vừa tạo ra dữ liệu. Vì thế, một kế hoạch dữ liệu rõ ràng là yêu cầu cần thiết. Hơn thế nữa, bạn sẽ cần một quá trình có nguyên tắc để phân tích dữ liệu và những nỗ lực cho chiến lược online marketing của bạn. Phân tích này sẽ đảm bảo bạn thu thập được kiến thức từ những gì mà khách hàng làm, vì thế bạn có thể tiếp tục phát triển dựa trên những gì tìm ra chi tiết thực nghiệm, chứ không phải đoán mò. Cuối phần này của quá trình lập kế hoạch, bạn có thể trả lời câu hỏi: ” Tôi sẽ đo lường kế hoạch tiếp thị số của mình và đảm bảo cho nó phát triển liên tục như thế nào?”

Website Chiến lược online marketing