Làm thế nào để tăng traffic cho website của bạn?

Làm thế nào để tăng traffic cho website của bạn? Sau đây là một số cách làm tăng lượng người dùng cho website.

Có rất nhiều cách sáng tạo để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy nhiều cách (từ miễn phí đến có phí) để tăng số lượng người truy cập vào trang web của bạn.

Các bước để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm  là cách để có được thứ hạng cao cho website trên các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo ra nội dung hữu ích như bài báo và blog, mạng xã hội và các dịch vụ đa phương tiện. Điều này nghe có vẻ dễ dàng, nhưng mất rất nhiều công sức.

Sau khi tối ưu hóa on-page, bạn có thể xây dựng các liên kết( backlinks) đến trang web của bạn. Với backlinks, công cụ tìm kiếm sẽ trực tiếp lập chỉ mục trang web của bạn với thời gian nhanh hơn. Không cần để gửi thông báo trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm, backlinks sẽ làm công việc này cho bạn.

Cải thiện sự hiện diện trên internet cho website của bạn

Cung cấp miễn phí và chất lượng nội dung trên trang web của bạn. Đây là phương tiện hiệu quả nhất để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web, nội dung đặc biệt mà người dùng không thể tìm được ở những nơi khác, hoặc ít nhất, mức độ chất lượng mà bạn cung cấp vượt trội hơn so với nơi khác. Để đảm bảo rằng nội dung của bạn là chất lượng cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh hãy tham khảo các cách sau:

  1. Tạo nội dung hữu ích. Nếu đơn giản chỉ coppy  thông tin từ một trang web khác sẽ không tạo ra lưu lượng truy cập. Bạn cần phải cung cấp cho khách những thông tin họ cần để đạt được một mục tiêu, giải quyết một vấn đề, ​​được giải trí, tìm hiểu tin tức chất lượng.
  2. Giữ website tươi mới mỗi ngày. Đối với các lần ghé lại, điều này là rất quan trọng cho thấy website cập nhật thông tin thường xuyên, đặc biệt là ở các khu vực thường xuyên xem. Thêm nội dung mới vài ngày một lần nếu có thể, ở mức tối thiểu là hàng tuần.
  3. Để có một trang web đầy đủ chức năng và thành công, bạn cần phải chắc chắn rằng các liên kết không bị hỏng. Bạn cũng cần phải gửi một tập tin sitemap.xml đến Google để trang web của bạn hiển thị nhanh hơn trong công cụ tìm kiếm của Google.
  4. Outsource viết bài. Nếu bạn không quen tạo ra nội dung cho website, hoặc nhóm của bạn không phải là ” những nhà văn”, bạn nên xem xét việc thuê bên ngoài. Tùy thuộc vào độ dài, nội dung, chuyên môn và chất lượng yêu cầu, giá cả có thể từ vài chục nghìn đến vài trăm thâm chí hàng triệu đồng. Tuy nhiên, đừng bỏ qua cố gắng để viết bài cho riêng bạn – những người viết tốt hơn bạn không thể biết công việc kinh doanh của riêng bạn, sở thích hay thể hiện chính xác những gì bạn cần? Chỉ cần ngồi xuống và bắt đầu viết một bài báo . Bạn có thể tạo được ấn tượng! hãy thử xem!
  5. Thêm video, hình ảnh,… vào các trang đích của bạn giúp tạo nội dung phong phú.
  6. Sử dụng trang đích để thực hiện các quảng cáo PPC của bạn.
  7. Khởi chạy một số cuộc thi. Nó sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập ngay lập tức. Bạn có thể vào Goggle tìm kiếm một số chương trình tài trợ miễn phí và làm cuộc thi như vậy thường xuyên.

Cố gắng để có được backlinks nhiều hơn cho trang web của bạn có thể giúp tăng lưu lượng truy cập.

  1. Rà soát lỗi chính tả và ngữ pháp trước khi xuất bản trực tuyến nội dung trang web của bạn.
  2. Tránh dùng các công cụ tạo backlinks tự động.
  3. Không bao giờ sao chép nội dung từ một trang web khác – Google, Yahoo, MSN và các công cụ tìm kiếm khác là quá thông minh và sẽ phát hiện nội dung sao chép và không bình thường.

Cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm bằng cách tập trung nội dung trên các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn. Điều này được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và sẽ giúp mọi người tìm thấy trang web của bạn khi họ đang tìm kiếm trên web. Hãy chắc chắn rằng các từ khóa là tự nhiên. Các từ khóa không chỉ trong các tiêu đề và tên trang mà còn vào “thẻ meta”. “Thẻ Meta” là mã html mà khách truy cập trang web không nhìn thấy nhưng các công cụ tìm kiếm sẽ thấy chúng. Cuối cùng, đừng lạm dụng các từ khóa, nhồi từ khóa sẽ dẫn đến một thứ hạng tìm kiếm cho trang web của bạn rất thấp. Ngoài ra, phải rất cẩn thận không để đặt văn bản chính bên trong đồ họa, các công cụ tìm kiếm có thể không nhận thấy chúng trong các hình đồ họa.

Đặt liên kết. Đây là một phần rất quan trọng, trao đổi liên kết  với các trang web khác có liên quan chặt chẽ đến chủ đề trang web của bạn có thể mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập trang web. Đây là những liên kết hai chiều bởi vì bạn phải cung cấp một liên kết với họ, và lưu ý liên kết đến các trang web chất lượng thấp có thể đe dọa sự tín nhiệm của bạn. Chỉ có liên kết đến các trang web cùng chủ đề, thì mới thực sự làm tăng khách truy cập của bạn. Thay vì liên kết miễn phí, bạn cũng có thể mua bán quảng cáo banner, quảng cáo nửa trang, quảng cáo phân loại,…

Hãy chắc chắn rằng không có quá nhiều các liên kết trao đổi trong thời gian ngắn để không bị liệt vào spam link.

Nguyên tắc quản trị trang web của Google là không dánh giá cao vào các liên kết bao gồm “liên kết đối ứng quá mức hoặc quá nhiều liên kết trao đổi.

Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Đăng nội dung hấp dẫn và bạn sẽ sớm có lượng khách hàng trung thành. Chia sẻ với người dùng khác, để họ trở thành một phần của dịch vụ của bạn và họ sẽ quảng bá nội dung cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, và họ sẽ chia sẻ nhiều hơn thông qua các chiến lược thông thường.

Quảng cáo sự hiện diện của bạn. Bên cạnh việc sử dụng liên kết, bạn phải sử dụng nhiều cách khác để tăng lưu lượng truy cập web. Hãy ngồi xuống và viết một danh sách của tất cả các cách bạn có thể nghĩ tới để làm địa chỉ web của bạn phổ biến hơn. Ví dụ:

  1. Nếu bạn có tiền – xem xét việc trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo, Microsoft cung cấp chương trình quảng cáo này.
  2. Gửi bài viết của bạn để tạp chí điện tử, các trang web cộng đồng đăng các bài viết này. Bao gồm thông tin doanh nghiệp của bạn và địa chỉ web ở cuối của bài viết. Đây là một cách tốt để tạo ra một chiều backlinks vào trang web của bạn . Đây là cách hiệu quả nhất để có được liệt kê trên bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.
  3. Quảng cáo trong tờ báo địa phương, tài liệu quảng cáo kinh doanh, tạp chí, ấn phẩm trên toàn quốc. Và đừng quên “Trang Vàng ™”, đây là cách tốt quảng bá doanh nghiệp bạn.
  4. Để lại card visit trong quán cà phê, quán ăn,…
    ….Và còn nhiều cách khác nữa!

Một số cách khác cần tham khảo để tăng lượng traffic cho website của bạn:

  1. Sử dụng nguồn lực địa phương như câu lạc bộ, thư viện và các trung tâm cộng đồng để nâng cao nhận thức trang web phi lợi nhuận.
  2. Tham gia trên bảng tin. Câu trả lời cho các câu hỏi của người khác, đặt câu hỏi và gửi thông tin thích hợp. Bao gồm tập tin chữ ký của bạn có chứa URL của trang web của bạn vào cuối của tất cả các tin đăng của bạn.
  3. Bắt đầu cộng đồng thảo luận trực tuyến của riêng bạn. Nó có thể là một bảng tin trực tuyến, thảo luận danh sách e-mail hoặc chat room. Khi mọi người nhận được liên quan đến cộng đồng của bạn, họ sẽ trở lại thường xuyên để giao tiếp với những người khác.
  4. Sử dụng lời nói. Nói với tất cả mọi người mà bạn biết về trang web của bạn.
  5. Sử dụng xe của bạn, đặc biệt là nếu trang web của bạn là khu vực cụ thể (ví dụ như một trang web chi tiết các sự kiện địa phương hoặc bán các dịch vụ địa phương), biến chiếc xe của bạn thành một quảng cáo di động!
  6. Tổ chức các lớp học, hội thảo trực tuyến miễn phí. Có thể được tổ chức tại phòng chat của trang web của bạn. Ý tưởng về thông tin “sống” chắc chắn sẽ lôi kéo mọi người ghé thăm trang web của bạn. Bạn sẽ trở thành được biết đến như là một chuyên gia về chủ đề này.
  7. Cho khách một mục nhập miễn phí vào cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng của bạn. Các giải thưởng nên được một cái gì đó được quan tâm hoặc giá trị cho khách truy cập của bạn.
  8.  Để truy cập tải về phần mềm miễn phí như phần mềm chia sẻ, phần mềm miễn phí,… Bạn thậm chí có thể biến một phần của trang web của bạn là một thư mục phần mềm miễn phí. Nếu bạn tạo ra các phần mềm, bao gồm quảng cáo của bạn bên trong và để cho những người khác chia sẻ nó.
  9.  Nhắm mục tiêu các nhóm cụ thể, những người có thể lo lắng về việc sử dụng internet với các lớp học miễn phí trong việc sử dụng nó trên trang web của bạn – người cao niên, người bận rộn … có thể tìm thấy những tiện lợi và quyến rũ.
  10. Cung cấp dịch vụ hoặc các tiện ích trực tuyến miễn phí từ trang web của bạn. Ví dụ, có thể là công cụ tìm kiếm trên Facebook, copywriting, hiệu đính,… Các dịch vụ tiện ích nên có ích cho đối tượng mục tiêu của bạn.
  11. Tư vấn miễn phí cho những người ghé thăm trang web của bạn. Bạn có thể cung cấp kiến ​​thức của bạn qua e-mail hoặc qua điện thoại. Mọi người sẽ xem xét việc này có giá trị rất lớn vì phí tư vấn có thể rất tốn kém.
  12. Cung cấp một gói phần mềm bắt đầu-up miễn phí mà có một thời gian hữu hạn, đủ thời gian cho khách hàng để thực hành với các sản phẩm trực tuyến của bạn và thích nó, đủ để trả tiền cho việc tiếp tục sử dụng.
  13. Chép ra CD-ROM, đĩa CD, DVD,.. có chứa thông tin hữu ích để khuyến khích khách hàng sử dụng trang web của bạn.
  14. Cung cấp bảo vệ màn hình miễn phí hoặc các mẫu danh thiếp, thẻ, viết, giấy, bất cứ điều gì mà một khách hàng có thể in ra.

Hãy kiên nhẫn. Công cụ tìm kiếm cần rất nhiều thời gian để lập chỉ mục một trang web mới. Họ cần thời gian để chỉ mục tất cả các nội dung website của bạn. Trong thời gian chờ đợi, hãy tiếp tục thêm nội dung chất lượng cao cho trang web của bạn.

 

Theo thiết kế web Vina Idea