Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Dệt May Việt Nam

Tăng cường các nguồn lực về nhân lực và tài lực, công nghệ cho quảng bá xây dựng và phát triển thương hiệu phải chiếm ít nhất 10% doanh thu thay vì chỉ dưới 1% như các doanh nghiệp Việt Nam đang thực hiện. Chú trọng cho khâu thiết kế thời trang, đưa ra những kiểu cách, mẫu mã sản phẩm mới và những chất liệu mới đáp ứng sự thay đổi thị hiếu của các loại đối tượng khách hàng khác nhau ở những thị trường khác nhau. Tham dự show diễn thời trang trong và nước ngoài tạo để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, hình thành , định hướng nhãn quan tốt về xu thế thời trang trên thế giới. Đẩy mạnh phương thức khai thác thương mại các hoạt động như chuyển giao quyền sử dụng (li-xăng), chuyển nhượng quyền sở hữu, nhượng quyền thương mại (franchising), góp vốn bằng quyền sở hữu trí tuệ…  đối với các sản phẩm Dệt May Việt Nam.

Hiện các hãng thời trang bình dân có tiếng thế giới như Zara, Massimo Dutti, Pull&Bear của Tây Ban Nha, H&M của Thụy Điển, GAP,..đã xâm nhập thị trường Việt Nam, là những cơ hội các doanh nghiệp Dệt may có thể nắm bắt hợp tác. Thương hiệu Manhattan do Tập đoàn Perry Ellis International Europe và Perry Ellis International tại Mỹ chuyển nhượng quyền kinh doanh Việt Tiến là một trong những sản phẩm thời trang sơ mi nam cao cấp được Tổng công ty may đưa ra thị trường tại Việt Nam. Đây là bước đi phù hợp trong lộ trình xuất khẩu thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập kinh tế quốc tế. Nghiên cứu khả năng lập chi nhánh, đại lý ở nước ngoài. Đối với những thị trường mới xâm nhập, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm các nhà phân phối, đại lý để cung cấp sản phẩm vào thị trường của nước sở tại. Các nhà phân phối đã nắm bắt được nhu cầu và thị yếu thông tin khách hàng, nên có thể quảng cáo sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng nước ngoài một cách thuận lợi và nhanh nhất. Tuy nhiên, để phát triển thương hiệu sản phẩm xuất khẩu bền vững, các doanh nghiệp Việt Nam nên tiến hành thiết lập các văn phòng hoặc chi nhánh đại diện tại nước ngoài. Các chi nhánh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách chính xác, cập nhật đầy đủ các xu thế, cũng như phản ứng khách hàng đối với các thương hiệu và sản phẩm doanh nghiệp bởi các nhà phân phối không có bảo vệ thương hiệu. Các chi nhánh cũng sẽ tìm kiếm, mở rộng các đại lý, nhà phân phối để việc kinh doanh và quảng bá sản phẩm dệt may tại nước ngoài được mở rộng, nâng cấp, phát huy hiệu quả một cách đồng bộ.