Phân tích SWOT về công ty bánh Kinh Đô

4.1) Thành công:

–         Thương hiệu Kinh Đô liên tiếp có mặt trong hầu hết các bảng xếp hạng danh giá nhất về mức độ nổi tiếng của thương hiệu cũng như mức độ tin tưởng, đánh giá cao của người tiêu dùng.

–         Hộp bánh đẹp, sang trọng thích hợp làm quà tặng.

–         Có nhiều lựa chọn bánh đáp ứng được nhu cầu nhiều khách hàng.

–         Nhân phong phú, vỏ bánh thơm ngon, thích hợp cho cả người lớn hay trẻ nhỏ.

–         Bánh trung thu Kinh Đô có nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của từng đối tượng.

4.2) Thách thức:

–         Môi trường kinh doanh luôn thay đổi, ngay cả khi đã có chiến lược đúng và kế hoạch cụ thể  thì vẫn không tránh khỏi yếu tố biến động từ bên ngoài mà không tiên đoán trước được. Ví dụ: Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới giai đoạn 2008-2009.

–         Đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.

–         Nhiều loại bao bì bánh Trung thu nhái các nhãn hiệu nổi tiếng: Kinh Đô, Bibica… được bày bán với giá rẻ chỉ vài ngàn đồng một hộp,chất lượng bánh kém điều này làm mất đi uy tín của những hãng bánh nổi tiếng.

4.3) Biện pháp khắc phục:

–         Xây dựng một công ty linh hoạt và vững chãi.  Xây dựng một đội ngũ nhân tài có tầm nhìn, có nhiệt huyết, có nhiều kinh nghiệm,kiến thức sâu về ngành hàng, đảm bảo cho chiến lược tăng trưởng của Kinh Đô.

–         Phải có chiến lược và kế hoạch dài hạn cho việc giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

–         Ngoài đầu tư sản xuất ra, cần chú trọng vào đầu tư về phân phối và Marketing, từ đó hiểu người tiêu dùng và thị trường hơn để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

–         Đầu tư vào thương hiệu để thu hút người tiêu dùng mới cũng như duy trì lòng trung thành của người tiêu dùng cũ.

–         Sử dụng công nghệ hiện đại để tăng cường đảm bảo chất lượng vệ sinh sản phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Nghiên cứu các dòng sản phẩm chú trọng đủ các nhóm dinh dưỡng: đạm, đường, béo, xơ, vitamin…

–         Các hoạt động tri ân khách hàng và chăm sóc những khách hàng thân thiết nên được tăng cường, tiến hành buổi tặng quà cho những khách hàng thân thiết.