Sơ đồ những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Ngoài những yếu tố cơ bản trên, còn có một khía cạnh nhỏ nữa cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp đó là: Bề dày lịch sử của doanh nghiệp. Vẫn biết rằng chất lượng và giá cả đang là yếu tố quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng nhưng rõ ràng sơ của doanh nghiệp danh tiếng sẽ được khách hàng chú ý hơn so với những sản phẩm mới lạ của những doanh nghiệp chưa có tiếng tăm. Khi mua sản phẩm của những doanh nghiệp này họ sẽ có cảm giác rằng chất lượng của doanh nghiệp đó được bảo đảm.