Ưu điểm và hạn chế của hoạt động bán hàng cá nhân

* ưu điểm:

– ưu điểm nổi bật nhất của bán hàng cá nhân là tính linh hoạt của nó. Nếu khi tiếp xúc, khách hàng tỏ ra không hài lòng với sản phẩm hay điều kiện mua bán thì nhân viên bán hàng hoàn toàn có khả năng điều chỉnh các yếu tố này cho phù hợp với nhu cầu, đôi khi là cá biệt của khách hàng.

– Đối thoại kịp thời và hướng dẫn một cách chi tiết, đưa được thông tin trực tiếp đến với khách hàng đồng thời cũng trực tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng.

– Đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, xây dựng quan hệ tốt với khách hàng.

* Hạn chế:

– Do tính linh hoạt của nó, bán hàng cá nhân chỉ nên sử dụng trong trường hợp đòi hỏi mức độ linh hoạt cao, đồng thời hiệu quả đạt được có thể bù đắp được chi phí doanh nghiệp bỏ ra về hoạt động Marketing các sản phẩm công nghiệp và một số sản phẩm tiêu dùng có giá trị cao như điện tử, máy móc, xây dựng, dây chuyền công nghệ…