Ưu điểm và hạn chế của một số phương tiện quảng cáo

Ưu điểm và hạn chế của một số phương tiện quảng cáo
Đánh giá bài viết

  

Loại

Ưu điểm

Nhược điểm

Tivi

–         Số người thu nhận đông-         Kết hợp âm thanh, hình ảnh màu sắc, tiểu xảo

–         Tạo cảm giác gây sự chú ý

–         Thời gian truyền hình ngắn: 30s-         Chi phí cao

–         Khó khăn khi truyền thông tin phức tạp, có nhiều chi tiết

Radio

–         Chi phí thấp, rất thông dụng-         Lan truyền nhanh, nhiều người sử dụng, không bị giới hạn về không gian

–         Sử dụng âm thanh, tiết mục hài hước thân mật

–         Hạn chế hình ảnh sống động-         Thời gian ngắn, thông đạt đơn giản, thông tin sớm bị diệt vong

–         Dễ chán: lưu ý thời điểm đưa tin, số lần lặp lại, thời gian của một lần quảng cáo  không nên quá dài

Báo tạp chí

–         Số lượng người đọc rộng-         Khai thác chữ, hình, màu sắc

–         Nội dung được duy trì lâu

–         Chi phí thấp, dễ thực hiện

–         Được đăng tải và thay đổi nhanh

–         Khó chọn đối tượng độc giả-         Hạn chế âm thanh, hình ảnh

–         Khó chọn vị trí trên trang báo để gây sự chú ý

–         Dễ bị cạnh tranh của quảng cáo khác

Thư trực tiếp

–         Đến đúng khách hàng mục tiêu-         Rất linh động, có thể được lưu giữ và đo lường hiệu quả

–         Đầy đủ các chi tiết

–         Chi phí khá cao-         Khách hàng đôi lúc xem đó là sự quấy rầy họ

–         Tác động chậm

Pano áp phích

–         Khai thác tối đa kích cỡ, hình ảnh, màu sắc, vị trí không gian-         Tập trung, đập vào mắt khách hàng

–         Quan trọng ở nơi bán hàng hay hội chợ triển lãm

–         Chỉ tác động đối với người qua đường, cạnh tranh với quảng cáo khác-         Chi phí cao

–         Bị chỉ trích làm cản trở giao thông trật tự

Phim ảnh quảng cáo chuyên đề

–         Quan trọng đối với sản phẩm đặc biệt mang tính chuyên dùng cần quảng cáo dài, chi tiết-         Sử dụng ở hội chợ, giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm mới, sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm cồng kềnh –         Chuẩn bị và tổ chức quảng cáo phức tạp-         Số người nhận không lớn

–         Tốn kém chi phí và công sức

Quảng cáo qua phương tiện giao thông

–         Quảng cáo bên trong phương tiện: có sức thu hút cao, lập lại tốt-         Quảng cáo bên ngoài phương tiện: tác động rộng rãi đối với mọi người

–         Thích hợp với các thành phố lớn

–         Chi phí khá cao-         Dễ bị cạnh tranh của quảng cáo khác

–         Dễ nhàm chán