Viết gì trên website, blog, fanpage?

Tôi không khẳng định sẽ hướng dẫn bạn viết những bài khiến người đọc “suối lệ tuôn trào rưng rưng cảm động” được. Nhưng chắc chắn bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: VIẾT CÁI GÌ? Trên website/fanpage của bạn.

Bây giờ thì bạn biết bài viết/blog/nội dung/content….  cần thiết như thế nào với website hay fanpage của bạn rồi đấy. Trước khi đọc bài này hẳn bạn đã nghe nhiều lý do quan trọng và cần thiết rồi, tôi không nhắc lại nữa.

Tuy nhiên, vấn đề là… “Biết là thế, nhưng  tôi chả biết viết cái gì, viết như nào? Làm sao để viết?” – trong đầu bạn đang lùng bùng câu hỏi này phải không?

Rồi, tôi không khẳng định sẽ hướng dẫn bạn viết những bài khiến người đọc “suối lệ tuôn trào rưng rưng cảm động” được. Nhưng chắc chắn bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: VIẾT CÁI GÌ? Trên website/fanpage của bạn.

1. Nếu không viết hay, hãy cung cấp danh sách những người viết hay

Hãy tạo một danh sách của 10 blogger, tài khoản facebook… hàng đầu – những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bạn đang hoạt động thành 1 bài viết đăng lên trang của bạn.

Hãy viết lý do tại sao lại lập danh sách đó, chỉ ra thế mạnh của mỗi người trong list mà bạn đã liệt kê. Nếu viết hẳn bạn học hỏi được gì từ những người đó ra thì càng tốt. Đó sẽ là câu chuyện thực tế để người khác trả lời câu hỏi “tại sao tôi nên đọc blog hay follow vị này?”.

Nếu bạn làm điều đó tốt, thì có thể những blogger- facebooker này sẽ chia sẻ bài viết của bạn trên trang của họ. Và đương nhiên, từ mức độ ảnh hưởng của những cá nhân suất xắc đó, website của bạn cũng sẽ được nhiều người để tâm.

2. Hãy trả lời những vấn đề xung quanh lĩnh vực của bạn đang được nhiều người quan tâm

Hơn ai hết bạn là người hiểu rõ lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Nếu bạn đang bán hàng thời trang? Hãy viết về cách làm thế nào để ủi đồ nhanh nhất? Hoặc giặt đồ mà không phai màu? Hoặc phân biệt nguồn gốc xuất xứ các loại hàng hóa…vv..

Hãy chỉ ra những điều mà chỉ- bạn- mới- biết, vì bạn làm trong ngành này.

3. Viết về chính những thành viên trong công ty hoặc ý tưởng kinh doanh của bạn

Các bạn đều là những người rất “chất” ở 1 mảng nào đó, tại sao không giới thiệu ngay về các thành viên trong team/ công ty của mình?  chắc chắn mỗi người sẽ đều có những câu chuyện để kể đó.

Hoặc nếu team của bạn xấu hổ không muốn xuất đầu lộ diện thì bạn hãy kể câu chuyện về sự hình thành công việc kinh doanh này. Tại sao bạn lại muốn kinh doanh?

Nếu bạn kể câu chuyện kinh doanh của mình tốt, khách hàng sẽ cảm thấy sự chân thật, sự nhiệt huyết  và có sự tin tưởng hơn đối với sản phẩm mà bạn đang bán cho họ.

 4. Đưa ra những hé lộ đặc sắc của sản phẩm mới mà bạn sắp đưa vào kinh doanh và nhờ khách hàng của mình cho đánh giá.

Có thể sau đó sửa hay không thì tùy bạn (hê hê…), nhưng khách hàng sẽ cảm thấy thú vị vì họ được tôn trọng, được hỏi ý kiến và có vẻ như được tham gia vào sự hình thành sản phẩm của bạn.

5. Viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm của bạn

Không phải tất cả các sản phẩm đều cần phải có hướng dẫn sử dụng, các bạn có thể linh động hơn: Có thể là hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn kết hợp với các sản phẩm khác để tạo ra cái gì đó tốt đẹp hơn..vv..

6. Công bố các thông tin hoạt động trong công việc kinh doanh của bạn

Hàng sắp về, sắp khuyến mãi, sắp xả hàng, thêm tính năng mới trong sản phẩm …vv… hãy thông báo việc này ngay và luôn! Nhớ cung cấp đầy đủ thông tin theo các câu hỏi: ai? ở đâu? Làm gì? Bao giờ? Khi nào? Như thế nào nhé.

7. Hãy thực hiện 1 video về quy trình sản xuất ra sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

Thật tuyệt nếu khách hàng có thể hình dung được sơ bộ quy trình sản xuất ra 1 sản phẩm mà họ (có thể) sẽ sở hữu. Độ chân thực gần gũi sẽ chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng với sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ tạo ấn tượng thông tin sâu sắc vào tâm trí mỗi người. Sau này khi có nhu cầu về loại sản phẩm đó, chắc chắn họ sẽ nhớ ngay tới thương hiệu của bạn.

Và việc mua hay không chỉ còn là vấn đề nhu cầu và thời gian thôi, tin tôi đi!

Website Chiến lược online marketing (Nguồn haravan.com)